Huyệt Cực tuyền là thế nào? Vị trí, tác dụng của huyệt đạo này

Huyệt vị Cực tuyền là Huyệt vị trước hết của tâm kinh, tên gọi Cực Tuyền được khái niệm theo y học Phương Đông, cực có tức thị ở ở nơi cao, còn tuyền là chỉ con suối. Huyệt Cực Tuyền ám chỉ tới Huyệt đạo đạo có Tác dụng chi phối lưu chuyển của những mạch ở Vị trí cao trên thân thể. cùng Phân tích chi tiết về Huyệt đạo này nhé.

Địa điểm Huyệt đạo Cực Tuyền

– Vị trí ở vùng đi vào ngực, ở hố nách, giữa các gân.

– Muốn tìm được Địa điểm động mạch thì lần theo dấu của hai đầu cánh tay lên phía trên cao nhất ở nách.

Xem thêm:

 

Địa điểm Huyệt đạo Cực Tuyền

 

Giải phẫu: Phần dưới da là Vị trí trung gian giữa động mạch nách và mặt sau quạ cánh tay, gân cơ hai đầu, cơ ngực to ở mặt sau và phía trên là đầu xương cánh tay. tâm thần vận động của cơ là 1 trong những nhánh của dây tâm thần cơ, da cánh tay và dây tâm thần ngực lớn của đám rối tay. Phần da của vùng Huyệt đạo chi phối trong khoảng đoạn D3.

Huyệt Cực Tuyền nằm trong 108 huyệt đạo trên cơ thể người, là những huyệt quan trọng khi day ấn hay châm cứu có tác dụng chữa bệnh. 

 

Phương pháp xác định Huyệt Cực Tuyền

Đầu hiện đại hành nằm ngửa trên giường hoặc ra sàn nhà, lấy 4 ngón tay trái hoặc phải chụm trừ ngón chiếc đưa đến phần nách đối diện, thực hành xoay vòng theo kim đồng hồ lúc được 20 vòng thì đổi chiều sang ngược kim hồng đồ, được 200 vòng thì đổi tay kia vào khiến tương tự.

Hình ảnh Huyệt Cực Tuyền

 

Hình ảnh Huyệt Cực Tuyền

 

Tác dụng của Huyệt vị Cực Tuyền

Phối Huyệt đạo:

1. Phối Hiệp Bạch điều chữa trị đau ở tim, đầy tức.

  1. Phối Huyệt vị Thái Uyên + Huyệt đạo Thái Xung + Huyệt đạo Thiên Đột + Huyệt đạo Thiên Lịch điều điều trị trạng thái họng bị khô.
  2. Phối Huyệt vị Dương Bạch + Huyệt đạo Tỳ Du điều trị triệu chứng cơ chân tay với vận động.
  3. Phối Huyệt đạo Dương Phụ + Huyệt đạo Khâu Khư + Huyệt vị Kiên Điểm + Huyệt đạo Nội Quan + Huyệt vị Thiếu Hải khiến cho giảm đau nhức ở khe nách.
  4. Phối Huyệt vị Âm Giao + Huyệt đạo Lậu Cốc điều trị chứng đau ở tim dữ liệu.
  5. Phối Huyệt đạo Dương Lăng Tuyền + Huyệt Ngoại Quan điều trị nhức mỏi ở phần hông sườn.

Phương pháp châm Cứu

Châm kim vào thẳng 0.5 tới 1 thốn, cứu 3 tới 5 tráng, thời kì thực hiện trong khoảng 3 đến 5 phút.

Lưu ý lúc châm không vê kim để tránh khiến cho các bó mạch của dây tâm thần nách bị tổn thương.

Huyệt Cực Tuyền mang hồ hết Tính năng thành công cho việc săn sóc sức khỏe. Thay vì bạn phải tới cơ sở y tế để bấm Huyệt đạo chữa bệnh sở hữu thể dùng ngay ghế massage toàn thân, công nghệ dò tậu Huyệt đạo chính xác 100%, bấm đúng Huyệt đạo giúp lưu chuyển mạch máu và phòng ngừa rộng rãi bệnh tật.

Việc bấm và dạy huyệt này sẽ giảm đau nhức đáng kể tại các khu vực trên người. Nếu bạn không biết cách tìm và ấn huyệt có thể sử dụng ghế massage toàn thân, công nghệ con lăn dò tìm huyệt đạo chính xác, chắc chắn sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

Mọi ý kiến xin gửi về saporoo thông qua:

555 Thụy Khuê – P. Bưởi – Q. Tây Hồ – Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86.

Website: saporoo.com

Email: giadungviet688@gmail.com.