Huyệt Phế Du là gì? [Vị trí],[Tính năng],[Cách bấm huyệt]

Huyệt Phế Du là một trong 36 Huyệt vị quan yếu nhất trên cơ thể người, sở hữu ứng dụng rất phổ quát trong y khoa cổ truyền và y học tiên tiến ngày này. Hãy cùng nhau Đánh giá chi tiết tận tường về Huyệt đạo này trong bài viết sau đây.

Huyệt phế Du là như thế nào?

Là 1 trong 36 Huyệt đạo đạo quan trọng trên cơ thể người nói chung và thuộc bộ phận Huyệt vị đạo ở Chỗ eo, lưng và hông.

Tên của Huyệt vị

Huyệt đạo phế Du hay gọi là phế Du Huyệt là Huyệt đạo ở sắp phổi nên thiên hạ cũng hay gọi sở hữu loại Tên của là “Huyệt phổi”.

Phế Du: là Huyệt đạo thứ 13 của thân thể nằm trên vùng bóng đái Kinh(B13).

“Phế”: sở hữu tức là phổi.

“Du”: là vị trí ra vào của kinh khí, sở hữu chức năng đưa kinh truất phế vào bên trong tạng truất phế.

 

Huyệt phế Du là như thế nào?

 

Huyệt vị này nằm ở Vị trí sắp sát có phổi, là nơi phê chuẩn đó mà kinh khí của phế Du thấm trực tiếp vào bên trong bề mặt thân thể. những dấu hiệu gây ra rối loàn ở truất phế khí thường là do sự xâm nhập của các yếu tố tại bên ngoài gây ra bên trong thân thể. Vì vậy mà Huyệt vị đạo này sở hữu Tên là Huyệt vị phế Du hay “Huyệt phổi”.

Tính chất

Thuộc Huyệt vị đạo thứ 13 của bọng đái Kinh

Là Huyệt đạo đạo Du Bối của phế truất Khí

Với tính năng đặc biệt để phân tán tụng khí ở truất phế

Thuộc lực lượng Huyệt vị đạo sở hữu tác dụng tán tụng khí của Lục Phủ Ngũ Tạng.

Vị trí Huyệt đạo Phế Du

Nằm ở Vị trí dưới gai đốt sống xương thứ 3, thuộc 2 bên sống xương, đo ngang ra ngoài một.5 thốn, nằm ngang Huyệt Trụ Thân.

Tác dụng của Huyệt vị Phế Du

Chức năng: điều khí, bổ phế Du, khí lý, bổ hư, giảm nhiệt, hòa vinh quyết

Chủ trị:

Chữa phổi lao, phổi viêm, hen, viêm phế quản. khi Huyệt này được khai sáng và kích hoạt sẽ sở hữu chức năng hăng hái trong việc trị liệu những căn bệnh nêu trên,khi châm cứu Huyệt đạo vị này sẽ giúp thân thể được điều hòa huyết khí, dương khí lưu thông tiện dụng hơn vào vùng phổi giúp thanh lọc chất có hại, đào thải tạp chất ra bên ngoài cơ thể, những độc tố nhờn và cặn bã cũng theo đó mà được đưa ra bên ngoài, giúp vùng phổi khỏe mạnh hơn và thanh khiết hơn.

 

Tác dụng của Huyệt vị Phế Du

 

Ra mồ hôi bẩn trộm, ra mồ hôi bẩn không kiểm soát được: phần lớn người hay mắc phải trạng thái ra mồ hôi tay, chân hay những phòng ban khác trên thân thể, điều này sẽ gây phần nhiều tác động tới hiệu suất làm việc và cuộc sống của bạn. Vì vậy mà lúc mắc phải trạng thái này phổ biến người đã đến gặp các bác sĩ để được châm cứu Huyệt vị phế Du giúp đào thải các tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi bẩn độc hại ra khỏi thân thể trong khoảng đó đẩy lùi được trạng thái ra chất nhờn, tự ra mồ hôi bẩn.

đặc thù lúc bị lẹo mắt có thể chích Huyệt vị này để chữa trị. Theo cổ truyền y học những kinh lạc, kinh mạch và dương khí đi qua vùng nào sẽ sở hữu tính năng trị bệnh vị trí đó, bàng quang Kinh mang mối liên hệ khăng khít sở hữu mắt mà phế Du Huyệt lại nằm trong bàng quang kinh nên có thể điều phối, chữa trị được những bệnh ở mắt.

Phương pháp day ấn Huyệt Phế Du

Lưu ý: không được tự ý chích Huyệt đạo hay châm cứu Huyệt vị này tại nhà ví như ko sở hữu sự chỉ dẫn và tư vấn của các Lang Y.

Chỉ nên day ấn Huyệt đạo vị này bằng tay và nhờ người thân giúp. cách thực hành như sau:

tìm Huyệt vị (cách {xác định|tìm|tìm được đã được nhắc rõ ở trên) chụm 3 ngón tay và đặt lên Chỗ của Huyệt đạo, tiến hành day nhấn Huyệt xoay tròn theo chiều kim đồng hồ có lực vừa phải khoảng 3p, nếu thấy tương đối khó chịu thì sở hữu thể khiến có lực ít hơn, thực hiện khoảng 5 lần mỗi hiệp bí quyết nhau 1p. Nên thực hành việc day ấn Huyệt vị này vào mỗi lúc thức dậy trước lúc đi làm để với tinh thần thả sức và dễ chịu cho 1 ngày làm cho việc gần tới.

Xem thêm 1 số sản phẩm có khả năng bấm huyệt như:

Mọi ý kiến xin gửi về Saporoo thông qua:

555 Thụy Khuê – P. Bưởi – Q. Tây Hồ – Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86.

Website: Saporoo.com

Email: giadungviet688@gmail.com.