Huyệt Bách Hội là gì? Công dụng, vị trí và cách ấn huyệt này

Huyệt vị Bách Hội là Huyệt đạo nằm trong 108 Huyệt đạo trên cơ thể người tổng thể và là Huyệt đạo quan trọng thuộc bộ phận đầu, cổ tại cơ thể người, với Công dụng tốt trong chữa bệnh. Để nắm rõ hơn về Huyệt này mọi người và tôi hãy cộng nhau đi Tìm hiểu chi tiết tại thông tin dưới đây.

Huyệt Bách Hội là gì?

Bách Hội là Huyệt đạo thuộc hệ thống 28 Huyệt đạo đạo của mạch Đốc, một kinh mạch rất quan trọng trên thân thể người, chạy dọc từ cột sống lên đến đỉnh đầu, sở hữu Tính năng cân chỉnh và làm náo nức khí lực cơ thể. Cụ thể Huyệt Bách Hội được hiểu sau đây: là nơi tập trung của tất cả kinh mạch và dương khí, cũng là chỗ giao nhau của mạch Đốc và Kinh Can.  “ Bách” sở hữu ý nghĩa là: tất cả ý đề cập về số lượng “Hội” mang ý nghĩa là: nơi quy tụ của đa số các kinh mạch, dương khí, lục phủ, ngũ tạng…..

 

 

Vì thế mà Bách Hội chính là Huyệt đạo có tính chất trung tâm, coi là đứng đầu đảm nhận đa khả năng quan trọng trên cơ thể người. Công dụng chính của Huyệt đạo vị này là: tô quyết thức giấc thần, bỉnh phong tức can, thang khí cửu dương chuyên được dùng để chữa những căn bệnh như: nhức đầu, tắc mũi, mắt bị hoa, chóng mặt, ù tai, đãng trí, mất ngủ, tim đập bổi hổi, bệnh về trực tràng, tử cung, căn bệnh phong, cuồng điên….

Chỗ Huyệt vị Bách Hội

Đia điểm Huyệt đạo Bách Hội nằm ở giữa ngay đỉnh đầu, lấy từ điểm giữa 2 chân mày lên khiến cho một thốn, qua giữa đầu sau đấy sang đến mép tóc sau gáy, điểm giữa ngay các con phố này chính là Huyệt Bách Hội.

Công dụng của Huyệt Bách Hội

Tác dụng chữa trị liệu

Tác dụng: khai chiếu, định thần, tức phong, bình can, cử dương khí bị kềm chế, tiền can dương, thanh thần khí, hồi dương cố thoát,….

Chủ điều trị: điều trị đau nhức đỉnh đầu, sa trực tràng, tắc mũi, đáng trí, nặng đầu, điên loàn, cuồng vọng, hôn mê, tai ù, mắt bị hoa, choáng váng, lạnh người, tim đập bồi hồi, ngủ chập nhờn…
Là chính Huyệt vị trong điều chữa trị: cao huyết áp, đau mỏi mắt, đau mắt màu đỏ, nhức mỏi mắt, đầu đau, choáng, ù tai.

Là chính Huyệt đạo điều chữa trị các bệnh từ gió lạnh gây ra như: choáng váng, tai ù, đau nhức phần đỉnh đầu, bị co giật, tai biến huyết quản não….

Là chính Huyệt đạo điều trị các chứng bệnh lý sa như: trực tràng sa, âm đạo sa, tử cung sa, trĩ nội, trĩ ngoại. Mang mối quan hệ và tác dụng thấp trong việc điều trị những bệnh lý liên quan tới cảm quan, trí lực, trí tưởng, tinh thần, những chứng rối loạn dương khí, khả năng đi lại, mệt mỏi găng kéo dài, các chứng parkinson, alzheimer trên cơ thể.

Cách day nhấn Huyệt vị Bách Hội để trị bệnh

Chọn phong thái thích hợp: tư thế thấp nhất đó là ngồi ở ghế tựa hay nằm giường, ý thức thả phanh thư giãn, tập trung tất cả trí lực vào việc day bấm Huyệt.

Tìm Đia điểm của Huyệt vị Bách Hội

Thuận ở tay nào thì tiêu dùng tay ấy để nắm hờ, vị trí ngón giữa khá cong hình vuông góc với đỉnh đầu, lấy gốc bàn tay làm cho vùng điểm tì vào đầu.

Thực hiện day và bấm Huyệt vị thuận theo chiều kim đồng hồ khoảng 2 phút. khi thực hành thao tác phải ăn nhịp nhưng vẫn phải đảm bảo lực ảnh hưởng đủ và mạnh. Ngoài ra việc sử dụng ngón để day ấn Huyệt vị ra thì sở hữu thể sử dụng những vật dụng khác như: đầu đũa, thìa xới cơm hay các vật dụng để massage Huyệt đạo đạo chuyên dụng.

Thực hiện trong khoảng 3 đến 4 lần, mỗi lần bí quyết nhau được 3 – 5 p để đem lại mức hiệu quả tốt nhất lúc day ấn Huyệt vị đạo này.

Hiện nay có nhiều sản phẩm massage có tính năng bấm huyệt đạo, vì vậy nếu bạn không có thời gian để thực hiện thì có thể dùng đến máy massage, ghế massage,.. là những sản phẩm tính năng công nghệ tìm dò huyệt đạo, tác động sâu vào từng huyệt, giúp thư giãn tinh thần, nâng cao sức khỏe.

Xem thêm:

Mọi thông tin chi tiết xin gửi về Gia Dụng Việt qua:

555 Thụy Khuê – P. Bưởi – Q. Tây Hồ – Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86.

Website: Saporoo.com

Email: giadungviet688@gmail.com.